BỎ TÚI 2 QUYẾT GIÚP FRONT-END DEVELOPER TRỞ NÊN "LỢI HẠI"

BỎ TÚI 2 BÍ QUYẾT GIÚP FRONT-END DEVELOPER TRỞ NÊN “LỢI HẠI”

BỎ TÚI 2 QUYẾT GIÚP FRONT-END DEVELOPER TRỞ NÊN “LỢI HẠI”

[TEKUP TALK] Trong thế giới công nghệ luôn biến đổi không ngừng như hiện tại, việc trở thành một Front-end developer “lợi hại” không chỉ đơn thuần là thành thạo các ngôn ngữ lập trình hay nắm vững những công cụ thiết kế hiện đại. Mà điều làm nên sự khác biệt chính là khả năng nắm bắt các bí quyết giúp tối ưu hóa hiệu suất và tạo ra những trải nghiệm người dùng đột phá.  Vậy là thế nào để nâng tầm bản thân và trở nên “lợi hại” hơn trong lĩnh vực này? Cùng theo dõi bài viết này của Tekup qua một cuộc phỏng vấn ngắn với bạn Quang Khải (Middle Frontend Developer – Tekup JSC) đã đúc kết trong suốt hơn 3 năm làm việc nhé!
Ban-Quang-Khai-hien-dang-lam-vi-tri-front-end-developer-tai-tekup-jsc
Bạn Quang Khải hiện đang làm vị trí Front-end Developer tại Tekup JSC
Phỏng vấn: “Chào Khải, trước khi đến với Tekup thì bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc ở những công ty khác nhau. Bạn có thể chia sẻ một chút về quá trình làm việc của mình không?” Quang Khải: “Trước khi gia nhập Tekup, mình đã có cơ hội làm việc tại hai công ty công nghệ khác nhau. Thời gian đó mình tập trung vào các dự án liên quan đến thiết kế giao diện người dùng và tối ưu hiệu suất của website. Chính trong quá trình này, mình đã học được rất nhiều điều về cách làm thế nào để trở thành một Front-end thực thụ. Đặc biệt là hai bí quyết mà mình luôn áp dụng trong mọi dự án.” Phỏng vấn: “Bạn có thể tiếp tục chia sẻ về hai bí quyết này không nhỉ?” Quang Khải: Sau đây là hai bí quyết mà mình đã thực sự áp dụng và thấy có hiệu quả nhất. 1. Thứ nhất đó chính là DUY TRÌ THÁI ĐỘ CẦU TIẾN & THÍCH TÌM TÒI, NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC MỚI.  Ngoài việc mình tự đi làm và tự tích lũy kinh nghiệm thông qua những dự án cá nhân thì việc luôn chủ động cập nhật và học hỏi những kiến thức mới là vô cùng quan trọng. Với sự phát triển nhanh chóng và liên tục của công nghệ hiện nay, mình luôn cố gắng nâng cao kiến thức của mình bằng hai cách sau: 
  • Tham gia khóa học online: Một trong những khóa học mà Khải đã từng tham gia và lấy chứng chỉ đó là Udemy. Có lẽ bạn sinh viên nào cũng biết đến hệ thống dạy học trực tuyến này rồi nhỉ. Lý do mình chọn Udemy vì tất cả bài giảng hoàn toàn đều dạy bằng tiếng Anh, nên nó cũng giúp mình được nâng cao trình độ ngoại ngữ. Đồng thời, trải nghiệm Udemy cũng có đa dạng các chương trình học khác nhau cho phù hợp với mức độ level.
Quang-Khai-luon-de-cao-viec-tu-hoc-hoi-kien-thuc-moi-moi-ngay
Quang Khải luôn đề cao việc tự học hỏi kiến thức mới mỗi ngày.
  • Học qua YouTube: Mặc dù trông có vẻ đơn giản, nhưng YouTube là một nền tảng tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng có thể tận dụng. Với nội dung phong phú và miễn phí, tại sao chúng ta không sử dụng đúng không? Hai kênh mình theo dõi thường xuyên là freeCodeCamp.orgProgramming with Mosh. Cả hai kênh này đều cung cấp kiến thức một cách toàn diện, dễ hiểu, và kèm theo những minh họa cụ thể, giúp người học tiếp thu hiệu quả. Đây chắc chắn là nơi lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình học tập của mình.
2. Thứ hai là LUÔN CHỦ ĐỘNG VIỆC TRAO ĐỔI THÔNG TIN VỚI CÁC ĐỒNG ĐỘI TRONG TEAM, công việc của một front-end không chỉ gói gọn ở việc phân tích hệ thống, tính toán, lập trình mà còn phải tiếp xúc thường xuyên với mọi người. Trao đổi là trao dồi kiến thức và kĩ năng của mình. Thông qua những lần làm việc chung với anh em trong team front-end development tại Tekup JSC, mình được mọi người giúp đỡ rất nhiệt tình trong nhiều dự án và cả những kiến thức mới về công cụ và quy trình làm việc… Từ đó mà mình học được rất nhiều kiến thức cho bản thân.”
Quang-Khi-chia-se-ve-nhung-dieu-hoc-duoc-khi-duoc-lam-viec-cung-team-fron-rnd-trong-nhieu-du-an-tai-Tekup-JSC
Quang Khải chia sẻ về những điều học được khi được làm việc cùng team Front-end trong nhiều dự án tại Tekup JSC
Phỏng vấn: “Hai bí quyết trên thật sự rất hữu ích! Vậy Khải hãy cho lời khuyên cuối cùng đến các bạn trẻ đang muốn theo đuổi ngành IT nói chung và mảng front-end nói riêng không?” Quang Khải: “Với mình điều quan trọng nhất là phải có đam mê và kiên trì tới cùng. Công nghệ là lĩnh vực với mình phải đòi hỏi sự sáng tạo và đối mặt với nhiều thử thách mới. Thứ nhất là đừng ngần ngại khi phải đối diện với nhiều điều chưa biết và thứ hai là hãy luôn duy trì tinh thần học hỏi. Chỉ cần bạn không ngừng trau dồi và phát triển bản thân, chắc chắn bạn sẽ trở thành một Front-end “lợi hại”. ”
Duoc-lam-viec-trong-moi-truong-tuyet-voi-voi-nhieu-su-ho-tro-giup-ban-than-phat-trien-hon-moi-ngay-Quang-Khai-chia-se
“Được làm việc trong môi trường tuyệt vời với nhiều sự hỗ trợ giúp bản thân phát triển hơn mỗi ngày” – Quang Khải chia sẻ
Thay mặt Tekup gửi đến Quang Khải lời cảm ơn với những chia sẻ vô cùng thiết thực và bổ ích. Chúc bạn luôn duy trì tinh thần nhiệt huyết và gặt hái thật nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình.    Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Tekup với nhiều insight ngày IT thú vị hơn nữa nhé!   

𝐓𝐄𝐊𝐔𝐏 𝐉𝐒𝐂 – THÔNG TIN CHI TIẾT

𝐒𝐭𝐫𝐚𝐭𝐞𝐠𝐢𝐜 𝐩𝐫𝐨𝐝𝐮𝐜𝐭 – 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐬𝐟𝐨𝐫𝐦𝐚𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐛𝐮𝐬𝐢𝐧𝐞𝐬𝐬

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: +84 973 752 579 (Whatsapp)

𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: [email protected]

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 25 Xuan Tam, Thuan Phuoc, Da Nang

Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *